Ngành thời trang ngành càng chú trọng trên trải nghiệm mua sắm của khách hàng thay vì chỉ quan tâm đến chất lượng của quần áo, phụ kiện như trước đây. Khung tương tác là sản phẩm đáng đầu tư để tạo nên thành công của shop thời trang này. Vậy khung tương tác là gì? lợi ích nào mà khung tương tác trong shop thời trang có thể mang lại? Hãy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé!
Khung tương tác trong shop thời trang là gì?
Khung tương tác trong shop thời trang là một màn hình cảm ứng kết hợp từ màn hình thông thường và khung tương tác thông minh, nó cho phép cảm ứng đa điểm bằng tay hoặc bất kỳ vật thể nào thay thế cho chuột, bàn phím. Dưới đây là một số ứng dụng của khung tương tác khi ứng dụng vào shop thời trang:
Máy tra cứu thông tin sản phẩm: Hiển thị danh mục sản phẩm, thông tin từng sản phẩm, chất liệu, hướng dẫn phối đồ, cho phép khách hàng lọc sản phẩm theo giá bán, danh mục, thương hiệu và chọn ra sản phẩm có size, màu sắc, kiểu dáng ưng ý một cách nhanh chóng
Màn hình quảng cáo tương tác: Hiển thị hình ảnh, video quảng cáo bộ sưu tập, chương trình khuyến mãi, giảm giá, mini game,...
Những ứng dụng này đem đến sự hiện đại trong không gian cửa hàng, tạo cảm giác mới mẻ và tiện lợi trong quá trình mua sắm của khách hàng.
Lợi ích của khung tương tác trong shop thời trang
Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm
Khung tương tác trong shop thời trang có thể giúp định hướng khách hàng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với mong muốn nhanh hơn là đi tìm kiếm sản phẩm mình cần giữa hàng trăm mẫu sản phẩm được trưng bày tại cửa hàng. Dựa trên màn hình tra cứu thông tin, khách hàng có thể dễ dàng chọn được danh mục sản phẩm, thương hiệu, kiểu dáng, màu sắc, size quần áo một cách nhanh chóng, dễ dàng. Bên cạnh đó, họ cũng có thể so sánh giá các sản phẩm tương tự để đưa ra quyết định nên chọn sản phẩm nào để thử.
Tiết kiệm thời gian cho khách hàng
Như đã nói ở trên, thay vì phải tự đi lựa quần áo, phụ kiện, bạn có thể dễ dàng xem toàn bộ mẫu sản phẩm của cửa hàng trong màn hình và với vài thao tác chọn có thể lọc được sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, mà không cần tốn thời gian tìm kiếm hay cần nhân viên hỗ trợ.
Nâng cao sự tiện lợi và cá nhân hóa
Dĩ nhiên đa số người đều thích cảm giác tự mua sắm, quan sát, và chọn sản phẩm một cách tự nhiên hơn là nhờ nhân viên tư vấn, do vậy khung tương tác đem đến trải nghiệm cá nhân tốt hơn, tiện lợi hơn rất nhiều. Đồng thời, các nhân viên shop thời trang cũng có thể giảm bớt gánh nặng công việc và tập trung phục vụ khách hàng khi họ cần.
Hỗ trợ tiếp thị và tăng doanh thu
Bên cạnh việc cung cấp thông tin và hỗ trợ khách hàng chọn lựa sản phẩm phù hợp, khung tương tác còn là công cụ quảng cáo hiệu quả. Cửa hàng thời trang có thể tận dụng tính năng tương tác với màn hình để tạo ra các màn hình quảng cáo bắt mắt thu hút khách hàng đến tìm hiểu, hoặc tổ chức các chương trình minigame tương tác, khảo sát nhận quà vừa quảng bá được thương hiệu, sản phẩm vừa tạo được mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
Ứng dụng thực tế của khung tương tác trong shop thời trang
Nhiều thương hiệu nổi tiếng hiện nay như Zara, Nike, Uniqlo đều đang hướng đến xu hướng ứng dụng công nghệ cảm ứng vào việc kinh doanh và tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng. Ở Việt Nam, cũng có nhiều thương hiệu cao cấp đã ứng dụng thành công sản phẩm khung tương tác này và đạt nhiều thành công.
Khung tương tác có thay thế hoàn toàn trải nghiệm truyền thống không?
Mặc dù khung tương tác đem đến trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm nhưng chắc chắn nó sẽ khó có thể thay thế được trải nghiệm mua sắm truyền thống. Vì dĩ nhiên có nhiều khách hàng vẫn thích cảm giác đi dạo và thử mặc nhiều sản phẩm, do vậy các cửa hàng thời trang nên kết hợp cả hai để mang lại trải nghiệm toàn diện nhất cho khách hàng.
Khung tương tác trong shop thời trang là xu hướng mới và đáng đầu tư để giúp các cửa hàng này nâng cao tính tiện lợi trong trải nghiệm mua sắm, tăng doanh thu bán hàng và tăng độ cạnh tranh trên thị trường này.
Nhận xét
Đăng nhận xét