Cách sử dụng khung cảm ứng trong sân bay tối ưu nhất
Các sân bay hiện nay đều nâng cấp cơ sở vật chất trở nên hiện đại cùng các công nghệ phục vụ hành khách có trải nghiệm tốt hơn. Một trong số đó là khung cảm ứng với tính năng cho phép hành khách tra cứu thông tin, thao tác trên màn hình một cách tiện lợi. Vậy cách sử dụng khung cảm ứng trong sân bay tối ưu nhất là gì? Cùng Simpletech tìm hiểu nhé!
Khung cảm ứng trong sân bay là gì?
Khung cảm ứng trong sân bay là thiết bị được gắn trên màn hình hiển thị thông thường để thêm tính năng cảm ứng cho màn hình, khi này các hành khách có thể thực hiện các thao tác chạm, tìm kiếm thông tin trên màn hình. Công nghệ mà thiết bị này sử dụng là công nghệ cảm ứng hồng ngoại, nên các cảm ứng chạm đều được phản hồi nhanh chóng, độ nhạy cao, chính xác giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn tại sân bay.
Hầu hết các sân bay nội địa hay quốc tế hiện nay đều đã ứng dụng công nghệ cảm ứng, trong số đó có khung tương tác tại sân bay để tối ưu các quy trình tra cứu thông tin, cung cấp thông tin, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tiện ích tại sân bay. Nhờ vậy mà sân bay ngoài việc hỗ trợ khách hàng còn có thể tăng doanh thu nhờ quảng bá thu hút khách hàng.
Ứng dụng khung cảm ứng trong sân bay
Hệ thống làm thủ tục tự động (self check-in kiosk)
Quy trình làm thủ tục tại sân bay sẽ được tối ưu nhanh chóng hơn nếu khách hàng có thể tự chủ động thực hiện thay vì phải xếp hàng dài tại quầy, do đó một số sân bay đã ứng dụng khung cảm ứng để hành khách có thể:
Kiểm tra lại thông tin các chuyến bay
Chọn vị trí ngồi như mong muốn
In vé nhanh chóng
Xác thực danh tính bằng hộ chiếu hoặc căn cước công dân.
Thanh toán phí hành lý quá cước nếu cần.
Nhờ có công nghệ cảm hiện đại này mà khung cảm ứng có thể thay thế cho các kiosk tự phục, giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể thời gian khi làm thủ tục, đồng thời giảm áp lực lên các nhân viên tại sân bay mà vẫn tối ưu được quy trình này. Các hành khách đã check-in online cũng có thể nhanh chóng lên máy bay sau khi hoàn thành các bước cuối tại màn hình cảm ứng.
Tra cứu thông tin chuyến bay
Các màn hình lắp đặt khung cảm ứng cũng thay thế máy tra cứu thông tin trong sân bay để cung cấp các thông tin cần thiết, quan trọng cho khách hàng dễ tìm kiếm:
Thời gian cất cánh/hạ cánh của các chuyến bay.
Vị trí cổng lên máy bay
Trạng thái của chuyến bay cho hành khách theo dõi (đúng giờ, hoãn, hủy chuyến).
Sơ đồ sân bay để dễ dàng tìm đường đến khu vực cổng, ăn uống, tiện ích tại sân bay
Thông tin về các dịch vụ tại sân bay như ăn uống, mua sắm
Hỗ trợ chuyển tiếp cho hành khách có chuyến bay nối chuyến.
Cách này sẽ giúp hành khách có trải nghiệm ở sân bay tốt hơn, khi họ có thể chủ động di chuyển đến nơi muốn đến, tránh lạc đường mất thời gian, nhất là khi lần đầu đi máy bay. Hơn nữa, màn hình cảm ứng này cũng cung cấp các thông tin cần thiết theo thời gian thực cho khách hàng theo dõi và cập nhật kịp thời.
Lợi ích của khung cảm ứng trong sân bay
Giảm tải áp lực cho nhân viên sân bay
Nhờ các quy trình làm thủ tục tự động, hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin để tự di chuyển dễ dàng đã giúp nhân viên sân bay giảm được khối lượng công việc lớn và tập trung vào công việc chính hiệu quả hơn. Điều này không những giúp khách hàng tăng trải nghiệm cùng độ hài lòng mà còn tăng hiệu suất làm việc của nhân viên, tránh các tình trạng nhập liệu sai sót, làm nhầm giấy tờ.
Tăng cường trải nghiệm hành khách
Như đã nói ở trên, nếu phải xếp hàng dài đợi check-in hay lạc lối bên trong sân bay rộng lớn sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó khăn khi di chuyển bằng máy bay. Do đó nếu có thể cung cấp thông tin nhanh chóng cho khách hàng qua màn hình cảm ứng tra cứu thông tin sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái, tiện lợi, tiết kiệm thời gian chờ đợi mà không cần đến sự trợ giúp của nhân viên. Điều này còn đặc biệt giúp ích ở những thời điểm sân bay quá tải ở các dịp lễ, tết.
Nâng cao hiệu quả vận hành sân bay
Với sự hỗ trợ của khung màn hình cảm ứng tivi, các sân bay có thể xử lý hàng ngàn lượt khách mỗi ngày một cách hiệu quả, hạn chế tình trạng ùn tắc và nâng cao sự chính xác trong quá trình vận hành. Các hệ thống này giúp phân luồng hành khách tốt hơn, giảm thiểu tắc nghẽn ở các khu vực làm thủ tục, an ninh và cửa lên máy bay. Ngoài ra, với khả năng cập nhật thông tin theo thời gian thực, khung cảm ứng giúp các sân bay nhanh chóng thích nghi với các thay đổi đột xuất như hoãn chuyến, đổi cổng hoặc các thông tin an ninh quan trọng.
Đọc thêm: Cách sử dụng khung cảm ứng trong ngành quảng cáo để thu hút khách hàng
Cách tối ưu hóa việc sử dụng khung cảm ứng trong sân bay
Đặt khung cảm ứng ở các vị trí chiến lược
Để khung cảm ứng có thể tiếp cận được hành khách để họ sử dụng, các sân bay nên đặt hệ thống màn hình tại nơi có lượng hành khách quan lại cao:
Khu vực check-in.
Khu vực sảnh chờ
Cửa lên máy bay.
Khu vực vận chuyển hành lý
Bố trí thông minh sẽ giúp hành khách tiếp cận và tận dụng công năng của sản phẩm thuận tiện hơn.
Cải thiện giao diện và trải nghiệm người dùng
Nên cài đặt giao diện sử dụng của màn hình đơn giản, dễ hiểu, không rườm rà, phức tạp do đối tượng hành khách ở sân bay rất đa dạng. Bên cạnh đó, nên thiết kế chuyển đổi ngôn ngữ để phục vụ các hành khách quốc tế giúp họ có trải nghiệm sử dụng tốt nhất.
Bảo trì và cập nhật thường xuyên
Để khung cảm ứng và màn hình hoạt động ổn định với hiệu suất cao để phục vụ hành khách 24/7 các sân bay nên bảo trì hệ thống định kỳ, để tránh sản phẩm bị giảm hiệu suất, phản hồi chậm. Vệ sinh thường xuyên cũng là cách tốt để sản phẩm hoạt động trơn tru, mượt mà.
Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về cách ứng dụng khung cảm ứng trong sân bay để tối ưu hiệu quả nhất.
Nhận xét
Đăng nhận xét