Trải nghiệm mua sắm tốt chính là mục tiêu mà các trung tâm thương mại luôn hướng đến. Nhưng nó không chỉ bao gồm việc mua bán sản phẩm mà còn nằm ở sự hài lòng của khách hàng khi khám phá và mua sắm tại đây. Các công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm này hiện nay đang được các trung tâm thương mại ứng dụng đó chính là khung cảm ứng. Tại sao nó là công cụ không thể thiếu và giúp các trung tâm thương mại thu hút được đông đảo khách hàng lui đến. Hãy tìm hiểu ở bài bên dưới nhé!
Khung cảm ứng là gì và tại sao chúng quan trọng trong trung tâm thương mại?
Hiểu đơn giản về khung cảm ứng như sau, một màn hình thông thường để biến chúng thành màn hình cảm ứng, chúng ta chỉ cần có một thiết bị hỗ trợ đó chính là khung cảm ứng. Sau khi lắp đặt, khung cảm ứng sẽ thêm chức năng tương tác cho màn hình. Và bạn cũng biết rằng các màn hình có thể tương tác này rất quan trọng trong trung tâm thương mại. Nó có thể dùng làm các bảng chỉ dẫn đường đi, hiển thị sơ đồ các tầng, màn hình quảng cáo hay một kiosk bán hàng. Chính vì vậy, giờ đây bạn có thể bắt gặp rất nhiều màn hình gắn khung cảm ứng bên trong các trung tâm thương mại lớn nhỏ.
Tầm quan trọng của khung cảm ứng trong trung tâm thương mại
Ưu điểm lớn của khung cảm ứng chính là tạo ra khả năng tương tác cho khách hàng, điều này rất hữu ích khi khách hàng muốn tìm kiếm thông tin, vị trí hay muốn khám phá bất kỳ một sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi nào nằm trong trung tâm thương mại. Sẽ rất mất thời gian khi họ tự tìm kiếm trong một không gian lớn đúng chứ?
Hơn nữa, giờ bạn cũng có thể thấy các trung tâm thương mại giờ đây không còn đơn giản là chỉ bán sản phẩm và dịch vụ, mà còn có các sự kiện giải trí, trò chơi bên trong để khách hàng tham gia, do vậy khung cảm ứng sẽ làm tốt vai trò gắn kết các thương hiệu với khách hàng.
Thông tin cần truyền tải đến khách hàng để thu hút họ mua sắm hoặc trải nghiệm là mục tiêu của các trung tâm thương mại nhằm tăng doanh thu nhưng bằng cách nào? Khung cảm ứng kết hợp với màn hình có thể cung cấp rất nhiều thông tin đa dạng như bản đồ các tầng, thông tin các cửa hàng, các sự kiện khuyến mãi đang diễn ra để khách hàng theo dõi hoặc tìm kiếm
Việc ứng dụng công nghệ cảm ứng này cũng giúp các trung tâm thương mại tiết kiệm được một khoản chi phí lớn cho các tài liệu in ấn tờ rơi, biển quảng cáo truyền thống.
Các ứng dụng của khung cảm ứng trong trung tâm thương mại
Trong trung tâm thương mại, khung cảm ứng được lắp đặt cho màn hình sẽ có thể thay thế cho nhiều công cụ để tiếp cận với khách hàng để cung cấp thông tin hay quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng như:
Kiosk tự phục vụ
Màn hình cảm ứng sẽ đóng vai trò như một kiosk tự phục vụ tại các cửa hàng để khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, tiện ích và chọn đặt mua. Đây là cách khách hàng tự chủ động mua sắm mà không cần đến nhân viên tư vấn, do vậy không những đem lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho khách hàng mà nó còn giúp các cửa hàng giảm tải được áp lực lên nhân sự.
Sơ đồ chỉ đường
Bạn có thể dễ nhìn thấy bảng này trong các trung tâm thương mại, nó có vai trò hiển thị sơ đồ các tầng của trung tâm thương mại một cách chi tiết, bạn có thể thao tác để chọn tầng và tìm kiếm cửa hàng, nhà hàng, khu vui chơi một cách nhanh nhóng, tránh bị lạc trong không gian rộng lớn tại đây.
Màn hình quảng cáo tương tác
Đây là một ứng dụng giúp mang lại doanh thu cho các cửa hàng, nhờ nó có thể hiển thị các chương trình khuyến mãi, giảm giá, các sự kiện hay sản phẩm, dịch vụ nổi bật mà thu hút khách hàng chú ý. Hơn nữa, cộng thêm tính năng cho khách hàng tương tác cũng gây ấn tượng mạnh với khách hàng và giúp họ ghi nhớ đến thương hiệu lâu hơn. Do đó, nhờ khung cảm ứng mà trung tâm thương mại có được hình thức marketing hay ho và hấp dẫn.
Một số lưu ý khi sử dụng khung cảm ứng trong trung tâm thương mại
Để tận dụng được tối đa công dụng của khung cảm ứng, các trung tâm thương mại cần lưu ý một số điều sau đây:
Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp là một yếu tố rất quan trọng do đó hãy
Lắp đặt khung tương tác ở những vị trí có đông người qua lại, nơi này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy và tiến tới tương tác khi cần
Hãy chú ý đến chất lượng của màn hình được lắp đặt phải hiển thị đủ sắc nét và sống động, chính nhờ vậy mà khi lắp đặt khung cảm ứng vào họ sẽ cảm thấy hứng thú và muốn thử trải nghiệm
Đừng quên vệ sinh sạch sẽ, tránh bụi bẩn cho khung cảm ứng và màn hình để hiệu suất của nó không bị giảm đi, điều này cũng sẽ gây ấn tượng với khách hàng.
Qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã biết được rằng khung cảm ứng rất quan trọng vì nó đóng vai trò rất lớn trong việc tối ưu hóa hoạt động và nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi đến trung tâm thương mại. Do vậy, việc đầu tư vào công nghệ này là hoàn toàn hợp lý.
Nhận xét
Đăng nhận xét